Dzanca - THE ARTWORK

Dzanca Concept Walkthrough
THE ARTWORK


Xin phép chia sẻ về Artwork của "Dzanca" mà tôi thực hiện trong khoảng 70 tiếng.

1. The Four: Tranh Tố Nữ

Tranh Tố Nữ thuộc thể loại tranh Tứ Bình (gồm 4 bức tranh), thể hiện 4 thiếu nữ Việt Nam có trang phục xưa, vấn tóc đuôi gà, mặc áo ngũ thân thời Nguyễn và đều đang đứng với 4 cử chỉ khác nhau: cô thổi sáo, cô cầm sênh tiền, cô cầm quạt và cô gảy đàn nguyệt.

Artwork của “Dzanca” lấy cảm hứng từ bộ tranh dân gian này với vài điểm khác biệt: tôi không phải là thiếu nữ nên xin phép gọi đây là Tranh Tố Dzũng thì chính xác hơn. Ngoài ra tôi là một guitarist nên tôi thay thế các nhạc cụ trong bản gốc thành những cây “guitar” của tôi.

2. The Guitars: Đàn Dân Tộc 
Nếu chỉ vẽ lại những cây đàn trong bộ sưu tập electric guitar của tôi thì thật nhàm chán. Tôi muốn tạo ra những cây đàn của riêng mình với sự kết hợp của các nhạc cụ dân tộc và những cây đàn e-guitar mà tôi sử dụng để thu album “Dzanca”.

Các cây đàn theo thứ tự trong hình là: đàn Nguyệt, đàn Đoản, đàn Đáy và đàn Tỳ Bà.

Nếu bạn mua CD “Dzanca” thì booklet của CD sẽ có bản vẽ chi tiết về 4 cây đàn mà tôi tưởng tượng, đi kèm là bộ guitar picks và 4 mẫu strap cho từng cây đàn. Ví dụ cây đàn số 4 tôi đặt tên là Tỳ Bà Headless (giống cây Strandberg Headless mà tôi hay chơi).

3. The Color: Gốm Hoa Lam
Màu xanh mà tôi sử dụng cho artwork này lấy cảm hứng từ màu LAM trên gốm sứ của Việt Nam hay còn có tên gọi là Gốm Hoa Lam. Ý tưởng này tôi có từ năm 2019 khi thực hiện artwork “Tình Tính Tang” cùng artist Đức Đen nhưng đến “Dzanca” thì tôi mới hiện thực hoá được trong bản thiết kế. Màu xanh tôi sử dụng có phần saturation mạnh hơn trên Gốm sứ - màu xanh này gần với các bản blueprint trong các bản thiết kế kiểu Sci-fi mà tôi rất mê mẩn.

Dzung
7/1/2021